Námsmat skólans og vitnisburðarkerfi
Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla ber að meta árangur og framfarir nemenda. Megintilgangur námsmats er að veita leiðbeinandi upplýsingar um námið og hvernig markmiðum þess verður náð. Námsmat á að veita nemendum og foreldrum, kennurum, viðtökuskólum og skólayfirvöldum upplýsingar um námsgengi hvers einasta nemanda. Námsmat á að stuðla að jákvæðri hvatningu, örva nemendur til framfara og þá verði metið hverjir þurfi á sérstakri aðstoð að halda. Mikilvægt er að matsaðferðir séu fjölbreyttar og fari fram jafnt og þétt yfir skólaárið.
Skil á námsmati í Djúpavogsskóla
Nemendur og foreldrar fá formleg skil á námsmati tvisvar á skólaárinu. Foreldrum er þó alltaf velkomið að fá upplýsingar um námslega stöðu barna sinna hvenær sem er í samvinnu við umsjónarkennara en slíkar uppýsingar eru einnig aðgengilegar inni á Mentor í gegnum hæfnikort nemenda sem kennarar fylla út jafnóðum og kennslu stendur yfir.
Að hausti á umsjónarkennari viðtal með nemanda og foreldrum (september). Þar er unnið að markmiðasetningu í samvinnu við nemanda, foreldra og kennara fyrir komandi skólaár. Í þessu viðtali er einnig fjallað um stuðning við nemandann, farið yfir sérkennslu þar sem það á við og annað sem viðkemur námi og vellíðan barnsins. Þarna gefst nemendum og foreldrum tækifæri til að leggja línurnar að námi nemandans í samstarfi við umsjónarkennara. Einnig gefst nemendum og foreldrum tækifæri til að tjá skoðanir sínar, væntingar og langanir í tengslum við námið.
Á vorönn (janúar) á umsjónarkennari námsmatsviðtal með nemanda og foreldrum. Þar er farið yfir hæfnikort nemanda og getu í einstaka námsgreinum og rætt um hvernig gengur almennt í náminu.
Við lok skólaárs (skólaslit) fær nemandi vitnisburðarblað þar sem fram kemur staða í einstaka greinum. í 1., 2., 3., 5., 6., 8. og 9. bekk fá nemendur framvindumat á vitnisburðarblaði. Þetta er breyting frá því sem áður hefur verið í Djúpavogsskóla. Framvindumatið er unnið eftir greinanámsskrá skólans.
Framvindumatið er eftirfarandi:
-
Góða framvinda: Nemandi sinnir námi sínu vel, fylgir viðmiðum námskrár og sýnir framfarir í námi. Samvinna heimilis og skóla mikilvæg.
-
Hæg framvinda: Nemandi sinnir námi sínu sæmilega, þarf að bæta sig í viðkomandi fagi og sýnir hægar framfarir í námi. Samvinna heimilis og skóla sérstaklega mikilvæg.
-
Í hættu að ná ekki lágmarshæfni: Nemandi þarf sértæk úrræði til að ná viðmiðum námskrár. Samvinna heimilis og skóla mjög mikilvæg og nauðsynleg.
Í 4., 7., og 10. bekk eru nemendur metnir eftir viðmiðum ráðuneytis sem fram koma í aðalnámsskrá og viðaukum við hana. Notaður er kvarðinn A, B+ B, C+,C, D, þar sem A lýsir framúrskarandi hæfni, B lýsir góðri hæfni, C sæmilegri hæfni og D hæfni sem nær ekki viðmiðum sem lýst er í C.
Nemendur fá einnig mat á lykilhæfni á vitnisburðarblaði í lok skólaárs.
Í lykilhæfni er gefið í umsögnunum framúrskarandi, hæfni náð, á góðri leið og þarfnast þjálfunar.
Lykilhæfnin skiptist í fimm þætti skv. aðalnámskrá grunnskóla. Þeir eru þessir:
-
Tjáning og miðlun. Hæfni nemenda til að tjá hugsanir sínar, tilfinningar og skoðanir munnlega, skriflega og á annan hátt. Hæfni til að miðla þekkingu og leikni sinni og flytja mál sitt skýrt og áheyrilega og taka þátt í samræðum og rökræðum.
-
Skapandi og gagnrýnin hugsun. Skapandi hugsun og frumkvæði í efnistökum og úrvinnslu. Hæfni nemenda til að nota þekkingu og leikni, draga ályktanir, áræðni til að leita nýrra lausna og beita gagnrýninni hugsun og röksemdafærslu.
-
Sjálfstæði og samvinna. Hæfni til að vinna sjálfstætt, í samstarfi við aðra og undir leiðsögn.
-
Nýting miðla og upplýsinga. Hæfni nemanda til að nýta margvíslega miðla í þekkingarleit, úrvinnslu og miðlun og nýta upplýsingar á ábyrgan, skapandi og gagnrýninn hátt.
-
Ábyrgð og mat á eigin námi. Hæfni nemanda til að bera ábyrgð á eigin námi og leggja mat á eigin vinnubrögð og frammistöðu.